ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแท็กติก “อัซซูร่า” นาโปลี ซูฮกทีมตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่นและมีทีเด็ดทีขาดในลูกโต้กลับทำให้เฉือนชัย “ม่วงมหากาฬ” ฟิออเรนติน่า หวุดหวิด 2-1

ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์สแปนิชของนาโปลี ทีมชั้นนำในแดนมะกะโรนี ออกปากยกย่องผลงานการเล่นเกมรับของลูกทีมมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการชนะ ฟิออเรนติน่า ทีมแกร่งร่วมลีก 2-1 ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ที่สนามอาร์เตมิโอ ฟรังคี่ เมื่อวันพุธที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทัพ “อัซซูร่า” บุกไปคว้า 3 คะแนนได้ถึงเมืองฟลอเรนซ์ ซึ่งในเกมนี้นั้นฮวน กัวดราโด้ ปีกตัวเก่งของ “ม่วงมหากาฬ” โดนตะเพิดออกจากสนามในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ระหว่างที่เขาแสดงท่าทีไม่พอใจที่ไม่ได้ลูกจุดโทษ

เบนิเตซ ให้สัมภาษณ์กับสกาย สปอร์ต อิตาเลียว่า “นี่เป็นผลการแข่งขันที่เหมาะสมหรือเปล่า? มันเป็นเกมสำคัญ เราแสดงบุคลิกออกมา และไม่ได้เล่นแค่ในตอนที่มีบอลเท่านั้น แต่ยังทำได้ดีในเกมรับด้วย จุดโทษเหรอ? เราสามารถพูดเรื่องนี้ได้เป็นครึ่งชั่วโมง หรือมาคุยในจังหวะของดรีส เมอร์เท่นส์ ก็ได้ แต่ผมก็ไม่ได้พูดถึงจุดโทษในเกมกับโรม่าเช่นกัน”

“คณะกรรมการผู้ตัดสินจะเป็นคนตัดสินว่า กรรมการตัดสินใจถูกต้องหรือเปล่า ผมอยากคุยเรื่องฟุตบอลมากกว่า ขุมกำลังนี้เป็นกุญแจสำคัญของเรา หากเรามีเป้าหมายในการคว้าสคูเด็ตโต้กับโรม่า และยูเวนตุสนั้น เราก็ต้องทำให้นักเตะทุกคนพร้อมลงสนาม เราไม่มีประสบการณ์ ดังนั้นเราต้องพัฒนาในจุดนี้”

“นักเตะทุกคนมีความสำคัญสำหรับเราไม่ว่าจะเป็นลอเรนโซ่ อินซินเญ่ และโฆเซ่ กาเยฆ่อน กอนซาโล่ อิกวาอิน มีความหมายในการเล่นระหว่างแนวรับ เพราะเรารู้ว่าเราต้องตั้งสมาธิอยู่กับการเล่นลูกโต้กลับในแมตช์คืนนี้”

ด้านวินเซนโซ่ มอนเตลล่า ไม่ขอโทษกรรมการที่ไม่ให้จุดโทษก่อนทีมพ่าย โดยบอกว่า” มันน่าเสียดาย แต่หากเรามองไปแค่จังหวะนั้นจังหวะเดียว เราก็จะไม่ได้เห็นฟอร์มการเล่นอันเยี่ยมยอดจากฟิออเรนติน่า ผมพอใจเป็นอย่างยิ่งกับแนวทางที่เราเล่นรวมถึงความจริงที่เรายันให้นาโปลีลงไปตั้งรับ และบีบให้พวกเขาตั้งสมาธิอยู่กับแค่การโต้กลับ”

“เรารู้ว่าพวกเขาเล่นโต้กลับได้ดี และพวกเขาดีกว่าเราในเรื่องเหล่านี้ เราไม่ได้ทำพลาดแต่ก็ต้องยกความดีความชอบให้กับผลงานของคู่แข่งต่างหาก ผมบอกกับทีมว่าเราไม่ได้เหมือนกับว่าเป็นเหยื่อ แต่ต้องยอมรับว่านี่เป็นแนวทางที่เราต้องเดินหน้าไปเพื่อมองหาความสำเร็จ”

“เรามีโอกาสอยู่หลายครั้ง และความจริงที่เราทำให้นาโปลี ต้องตั้งรับอย่างเดียวนั้นหมายความว่าเรามีคุณภาพมาก เราต้องไม่มองแค่ผลการแข่งขัน เพราะบางทีนี่อาจเป็นช่วง 95 นาทีที่ฟิออเรนติน่า เล่นได้ดีที่สุดในฤดูกาลทีเดียว” อดีตดาวยิงคนดัง กล่าวสรุป

Leave a Reply

